Gửi tin nhắn
Tin tức
Trang chủ > Tin tức > Company news about Cách chọn máy bơm vệ sinh phù hợp
Sự kiện
Liên hệ chúng tôi
86-577-86998000
Liên hệ ngay

Cách chọn máy bơm vệ sinh phù hợp

2023-07-29

Tin tức công ty mới nhất về Cách chọn máy bơm vệ sinh phù hợp

Trước đó, bạn nên tìm ra ứng dụng bơm của bạn, bơm vệ sinh thường xuyên yêu cầu sử dụng chất liệu thép không gỉ sạch cao, ứng dụng vệ sinh ví dụ như chế biến thực phẩm, sữa, đồ uống,hóa chất hàng ngày, ngành công nghiệp dược phẩm... vật liệu bơm ứng dụng công nghiệp thường là thép cacbon, sắt đúc, đồng... ứng dụng công nghiệp đòi hỏi một dòng chảy lớn hơn so với bơm vệ sinh,lên đến hàng trăm mét khối mỗi giờ, ứng dụng công nghiệp ví dụ như dầu mỏ, khí đốt, nông nghiệp, xử lý nước thải...

Dữ liệu chất lỏng

Thông tin thiết yếu về chất lỏng mà anh cần chuyển.

Độ nhớt

Nhiệt độ

Nhạy cảm cắt

Hàm lượng chất rắn (kích thước và nồng độ)

Loại chất lỏng (nguy hiểm, độc hại, mài mòn, v.v.)

Trong số nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn và hiệu suất máy bơm, các yêu cầu về dòng chảy, áp suất và đặc điểm của chất lỏng đứng đầu danh sách.

Yêu cầu dòng chảy

Biết yêu cầu dòng chảy của bạn là một điều bắt buộc cho kích thước máy bơm.Nếu yêu cầu tốc độ lưu lượng của bạn không phải là một giá trị đã được biết đến theo quy trình của bạnVì dòng chảy được đo bằng khối lượng theo thời gian, bạn cần biết bạn cần chuyển lượng chất lỏng bao nhiêu (tượng) và bạn phải chuyển nó trong bao lâu (thời gian).

Ví dụ: Bạn cần chuyển 1000 gallon chất lỏng trong vòng 20 phút; 1000 ÷ 20 = 50 GPM.

Độ nhớt

Điều quan trọng cần xem xét trong việc lựa chọn bơm là sức đề kháng của chất lỏng. Khi một chất lỏng (gas hoặc chất lỏng) chảy, nó có sức đề kháng, đó là ma sát bên trong của chất lỏng.Để làm cho chất lỏng chảy, cần phải thêm tất cả các lực tuyến tính theo hướng lưu lượng chất lỏng để chống lại tác động của kháng cự.

Trước khi chọn một máy bơm hoặc xác định kích thước của máy bơm, hãy chắc chắn xác định độ nhớt của chất lỏng của bạn. Bạn cần một máy đo độ nhớt của chất lỏng. Nếu bạn không có nó, bạn có thể sử dụng máy đo độ nhớt của chất lỏng.chúng ta có thể tham khảo bài viết này với video củaHướng dẫn so sánh độ nhớt

Sau đó chúng ta có thể chỉ đơn giản là chọn bơm theo độ nhớt của chất lỏng.

Quick Selection a Sanitary Pump

Vui lòng xem bên dưới cho các đặc điểm của mỗi máy bơm

Máy bơm ly tâm vệ sinh

Sanitary Stainless Steel Centrifugal pump KLX
Máy bơm ly tâm thép không gỉ vệ sinh KLX

Máy bơm ly tâm hoạt động bằng cách sử dụng động cơ xoay và làm cho nước tạo ra lực ly tâm.Rồi khởi động động cơ, do đó, trục bơm điều khiển các động cơ và nước để làm cho tốc độ cao xoay chuyển động ly tâm, đã được ném vào cạnh bên ngoài của động cơ,thông qua vỏ bơm hình giun của kênh dòng chảy vào ống áp suất bơm.

Donjoybơm ly tâmlý tưởng để chuyển các chất lỏng độ nhớt thấp, vì các chất lỏng có độ nhớt thấp hơn dễ tăng tốc hơn nhiều với năng lượng động,bơm ly tâm có thể chuyển chúng hiệu quả hơn nhiều so với các thiết kế khácKhông phải tất cả các sản phẩm đều phù hợp với thiết kế máy bơm ly tâm.có thể gây hại cho một số chất lỏng nhạy cảm với cắt.

Ưu điểm bơm ly tâm

  1. Lý tưởng để chuyển các chất lỏng độ nhớt thấp.
  2. Với tốc độ lưu lượng cao có thể dễ dàng đáp ứng yêu cầu lưu lượng của bạn.
  3. Lắp đặt một van tại ổ cắm có thể dễ dàng để kiểm soát tốc độ dòng chảy.
  4. Tăng tốc ổn định, không có xung.
  5. Chi phí mua và bảo trì thấp so với các máy bơm khác.
  6. Có tuổi thọ dài và yêu cầu bảo trì thường xuyên thấp.

Nhược điểm của máy bơm ly tâm

  1. Không được khuyến cáo cho chất lỏng nhớt.
  2. Không được khuyến cáo cho chất lỏng có chất rắn lơ lửng lớn.
  3. Không được khuyến cáo cho các chất lỏng nhạy cảm với cắt.

Máy bơm tự chuẩn hóa vệ sinh

Sanitary Self priming Pump3

Nó tương tự như máy bơm ly tâm, nhưng sự khác biệt là nó có khả năng hút tự khởi động tối đa 6m

Ưu điểm của máy bơm tự chuẩn

  1. Lý tưởng để chuyển các chất lỏng độ nhớt thấp.
  2. Nó có khả năng hút tự động tối đa 6 mét
  3. Rất hiệu quả như một máy bơm CIP.

Nhược điểm của máy bơm tự chuẩn

  1. Không được khuyến cáo cho chất lỏng nhớt.
  2. Không được khuyến cáo cho chất lỏng có chất rắn lơ lửng lớn.
  3. Dòng chảy và đầu thấp so với máy bơm ly tâm tiêu chuẩn.

Máy bơm đẩy linh hoạt vệ sinh

Sanitary Flexible Impeller Pump with motor cover
Máy bơm đẩy linh hoạt với nắp động cơ

Như tên của nó gợi ý, nó với thiết kế đặc biệt linh hoạt động cơ EPDM chất lượng thực phẩm hoặc VITON vật liệu, tự-đào lên đến 6 mét,Các chất lỏng mềm và nhẹ bơm nhạy cảm với cắt và chất lỏng có chứa chất rắn mềm hoặc mỏng được giữ trong đình chỉ, thích hợp để chuyển chất lỏng có độ nhớt dưới 1000cps, ví dụ như sữa, kem, sữa chua.

Ưu điểm bơm đẩy linh hoạt

  1. Áo để bơm chất lỏng nhạy cảm với cắt và chứa chất rắn mỏng
  2. Tự khởi động lên đến 6 mét

Nhược điểm của máy bơm đẩy linh hoạt

  1. Không được khuyến cáo cho chất lỏng nhớt.
  2. Dòng chảy và đầu thấp so với máy bơm ly tâm tiêu chuẩn.

Chế độ vệ sinhc Máy bơm vòng xoay

LOBE PUMP 2
Bơm LOBE

Donjoy Rotary lobe pump là một loại bơm di chuyển tích cực, với thiết kế vệ sinh 3A được chứng nhận.Máy bơm thùy quay thường không bị ảnh hưởng bởi áp suất hệ thống, vì vậy nó tạo ra một dòng chảy không đổi bất kể thay đổi trong áp suất đầu quá trình.đầu ra được dễ dàng điều khiển bằng cách thay đổi tốc độ bơm, thường với một động cơ tần số biến động (VFD).

Nó phù hợp để chuyển chất lỏng có độ nhớt cao và thấp, khuyến cáo để chuyển chất lỏng truyền thông hơn 500cps, có thể chuyển chất lỏng chứa các hạt nhỏ,hạt lớn khuyến cáo sử dụng máy bơm hai vítHoàn hảo để sử dụng trong chế biến thực phẩm, sữa, đồ uống, mỹ phẩm, dược phẩm...

Lợi thế của máy bơm Rotary Lobe

  1. Lý tưởng để chuyển các chất lỏng độ nhớt cao.
  2. Cung cấp đầu ra chính xác và nhất quán.
  3. Hướng chảy đảo ngược.
  4. Lượng đầu ra có thể được điều khiển bằng cách thay đổi tốc độ ổ đĩa.

Nhược điểm của máy bơm Rotary Lobe

  1. Các chất lỏng độ nhớt thấp có thể trượt ở áp suất đầu ra cao, làm giảm hiệu quả, không khuyến cáo chuyển các chất lỏng độ nhớt thấp
  2. Thông thường được điều khiển bằng động cơ / đơn vị giảm tốc tạo ra dấu chân lớn.
  3. Dòng chảy và áp suất vừa phải.

Máy bơm hai vít vệ sinh

sanitary double screw pump
máy bơm vít kép vệ sinh

Máy bơm hai vít là một máy bơm di chuyển tích cực (PD) sử dụng hai vít để di chuyển chất lỏng độ cao và thấp và chứa các hạt lớn, xử lý mềm giữ cho hạt nguyên vẹn,có khả năng xử lý các sản phẩm nhạy cảm với cắt, khuyến cáo để chuyển chất lỏng độ nhớt rất cao, phù hợp để sử dụng trong hệ thống CIP và SIP, hướng dòng chảy đảo ngược.

Máy bơm hai vít bơm chất lỏng chảy qua các ốc vít theo hướng trục.Máy bơm hai vít có thể hoạt động trong một phạm vi tốc độ rộng để hoạt động trong các ứng dụng vệ sinh để bơm sản phẩm ở tốc độ thấp và chất lỏng CIP ở tốc độ cao.

Ưu điểm của máy bơm hai vít

  1. Phạm vi lưu lượng và áp suất rộng.
  2. Hành xử nhẹ nhàng với hầu hết các chất rắn.
  3. Một loạt các chất lỏng và độ nhớt.
  4. Độ dung nạp cao đối với không khí được kéo vào.

Nhược điểm của máy bơm hai vít

1.Thật phức tạp hơn so với các loại máy bơm khác, chi phí mua cao hơn.

2Để phù hợp với cả các ứng dụng quy trình và CIP, máy bơm vít đôi cần sử dụng động cơ lớn hơn so với các loại máy bơm khác.

Hiệu suất máy bơm và các yếu tố ứng dụng

Các đường cong hiệu suất máy bơm

Liên kết quan trọng nhất giữa các yếu tố ứng dụng cụ thể của bạn và lựa chọn đúng máy bơm là đường cong hiệu suất máy bơm của nhà sản xuất.chúng dự đoán chính xác cách một máy bơm cụ thể sẽ hoạt động trong các điều kiện khác nhauThành phần của đường cong hiệu suất khác nhau từ nhà sản xuất sang nhà sản xuất, nhưng chúng thường bao gồm hầu hết các dữ liệu hiệu suất bạn cần để bắt đầu định kích thước máy bơm của bạn.

4 điều cần biết trước khi mua máy bơm vệ sinh

Mua một máy bơm có thể quá sức, nhưng một khi bạn đã trả lời bốn thông số kỹ thuật này, bạn sẽ sẵn sàng để đưa ra quyết định.

Đầu tiên., xác định dòng chảy.

Nó đo lượng chất lỏng đang di chuyển và tốc độ di chuyển thông qua hệ thống quy trình của bạn. Thông thường được thể hiện bằng gallon mỗi phút (gpm), lít mỗi phút (lpm) hoặc mét khối mỗi giờ (m3/h).

Thứ hai, xác định áp suất hoặc đầu. Một thước đo lực mỗi đơn vị diện tích, chẳng hạn như pound mỗi inch vuông (psi). Về hiệu suất bơm,áp suất là một cách để xác định bao nhiêu kháng cự máy bơm có thể vượt qua để chuyển chất lỏng.

Thứ ba, xác định chất lỏng là gì và đặc điểm của nó; ứng dụng là gì?. có dày đặc không? yêu cầu nhiệt độ là gì? kích thước của nội dung là bao nhiêu?

Thứ tư, máy bơm sẽ được cấp năng lượng như thế nào?

Bắt đầu với bốn bước này sẽ giúp chuyên gia bơm DONJOY của bạn trong việc giúp bạn chọn bơm tốt nhất cho ứng dụng của bạn.

Để nói chuyện với một chuyên gia máy bơm email donjoy01@cndonjoy.com/Jasmine Zhuang

Gửi yêu cầu của bạn trực tiếp cho chúng tôi

Chính sách bảo mật Trung Quốc chất lượng tốt Van Vệ Sinh Vệ Sinh Nhà cung cấp. Bản quyền © 2016-2024 donjoyvalves.com . Đã đăng ký Bản quyền.